Chuyển đến nội dung chính

MUA BAN CO PHIEU OTC KHÔNG CÒN SỢ BỊ LÀM GIÁ

Với chuẩn hóa mới về sàn giao dịch OTC để hướng tới việc triển khai sàn giao dịch OTC tại TTGDCK Hà Nội (HASTC), các CTCK đã cho ra đời “chợ” chứng khoán chưa niêm yết, tạo điều kiện tốt hơn cho NĐT.
Trên thực tế, việc giao dịch mua ban co phieu chưa niêm yết (thị trường tự do) hiện có nhiều rủi ro và tốn thời gian. NĐT khó có thể xác định giá mua, mà chủ yếu dựa trên cảm tính và chịu ảnh hưởng bởi sự thổi phồng của các trung gian môi giới (còn gọi là “cò”).
Do đó, sàn giao dịch OTC của các CTCK đi vào hoạt động sẽ là nơi để NĐT mua bán công khai, minh bạch, hạn chế rủi ro về việc làm giá cũng như có một địa chỉ để tham khảo giá mua bán chính xác hơn.
Bởi hiện nay, NĐT có nhu cầu mua cổ phiếu OTC phải tìm đến môi giới hoặc tham khảo trên website, rất khó để xác định giá một cách chính xác theo diễn biến thị trường.
Để phân tích, đánh giá tiềm năng cũng như rủi ro của cổ phiếu OTC, NĐT cần phải có kiến thức về tài chính – chứng khoán. Bởi những người ngoài ngành, đặc biệt là NĐT nhỏ, lẻ sẽ khó tránh được rủi ro về thanh khoản, vì phải qua nhiều trung gian.
Giá mua ban co phieu từ đó được các “cò” trên thị trường tự do đẩy lên nhằm trục lợi. NĐT không những mơ hồ trong việc xác định giá cả, mà thông tin về doanh nghiệp cũng khó thể nắm bắt.
Nhìn thấy cơ hội để phát triển, CTCK ACBS trực thuộc Ngân hàng ACB đã nhanh chóng triển khai sàn OTC theo chuẩn mới cho NĐT.
Đến với các sàn OTC của ACBS, người không có kiến thức về tài chính, chứng khoán cũng có thể đầu tư và yên tâm trong việc xác định giá mua – bán. Điểm đáng chú ý là tại sàn chứng khoán OTC của ACBS, giá mua bán cổ phiếu luôn được yết trên bảng điện tử. Thời gian giao dịch kéo dài đến hết ngày. NĐT mở tài khoản và mua bán cổ phiếu OTC tương tự như mua bán chứng khoán niêm yết.
Mọi giao dịch mua ban co phieu đều thông qua tài khoản tự doanh của ACBS, nhưng giá giao dịch cổ phiếu OTC là do cung – cầu của thị trường quyết định. Khi có nhu cầu mua các cổ phiếu OTC, NĐT có thể tham khảo giá trên thị trường để so sánh mức giá đang niêm yết tại sàn ACBS trước khi ra quyết định.
Ngược lại, khi có nhu cầu bán cổ phiếu, NĐT cũng giao dịch thông qua ACBS. Nếu mức giá phù hợp, ACBS sẽ mua vào để bán lại cho NĐT có nhu cầu, nhưng giá giao dịch vẫn bám sát theo giá thị trường.
Điều đáng quan tâm ở đây là các giao dịch cổ phiếu OTC qua sàn ACBS sẽ rất tiện lợi trong việc thanh toán cũng như hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cổ phiếu. Tiền mặt sẽ về tài khoản của NĐT (mở tại ACB) ngay lập tức sau khi lệnh được thực hiện.
NĐT mua cổ phiếu OTC thông qua sàn ACBS sẽ được Công ty hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng theo quy định của tổ chức phát hành. Ngoài ra, ACBS không thu phí giao dịch của NĐT khi mua – bán cổ phiếu qua sàn.
Chính thức đưa sàn OTC vào hoạt động kể từ tháng 6/2008, ông Nguyễn Việt Hải, Tổng giám đốc ACBS kỳ vọng số lượng tài khoản sẽ tăng lên song song với số lượng tài khoản giao dịch chứng khoán niêm yết.
“Hiện hầu hết NĐT chứng khoán đều tham gia đầu tư cả cổ phiếu niêm yết và cổ phiếu OTC nên tiềm năng gia tăng tài khoản cho sàn OTC là rất lớn”, ông Hải nói.
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường OTC trong thời gian tới sẽ sôi động hơn nhiều so với hiện nay. Đây là cơ hội cho các sàn OTC theo quy chuẩn mới do các CTCK thiết lập.
Qua đó, tạo điều kiện minh bạch, an toàn hơn cho NĐT mua ban co phieu OTC. Chính vì vậy, để tranh thủ chiếm lĩnh thị phần khi còn nhiều cơ hội, ACBS đã không ngừng gia tăng tiện ích cho NĐT giao dịch chứng khoán chưa niêm yết qua sàn của Công ty.
Ông Hải cho biết, đối với các giao dịch chứng khoán OTC, ACBS hiện chỉ nhận lệnh tại quầy của Công ty, nhưng trong tương lai gần sẽ thực hiện qua điện thoại, Internet, dịch vụ SMS.
Ông Hải cho biết thêm, tiềm năng mà ACBS kỳ vọng là đội ngũ môi giới bên ngoài (các cộng tác môi giới mà ACBS sẽ thiết lập trong tương lai gần), sẽ đa dạng hóa cho sàn OTC của ACBS.
Sàn OTC của ACBS hiện có 14 cổ phiếu đang giao dịch, trong đó có 6 loại ACBS đang quản lý sổ cổ đông. Các cổ phiếu đang giao dịch tại sàn OTC của ACBS là những cổ phiếu có thanh khoản cao như Eximbank, DongA Bank, Thép Đình Vũ, PNJ, Tôn Hoa Sen…
Giá mua bán của các cổ phiếu này luôn bám sát diễn biến thị trường và do cung – cầu quyết định. ACBS là đơn vị mua lại cổ phiếu của NĐT cần bán để bán lại cho những người có nhu cầu mua.
Phần mềm sẽ tự động tính giá bán ra của các cổ phiếu mà ACBS đã mua vào, nhưng chênh lệch giá là tùy thuộc vào diễn biến cung – cầu trên thị trường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

LỢI THẾ KHI MUA BÁN CỔ PHIẾU OTC

CỔ PHIẾU OTC Cổ phiếu OTC  – Dịch vụ quảng cáo viết bài Pr Cổ phiếu OTC  là cổng thông tin điện tử đầu tiên cung cấp các thông tin tài chính và mua bán cổ phiếu cho các Doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết. Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực truyền thông tài chính, chúng tôi hi vọng đây sẽ là phương tiện công bố thông tin hữu hiệu nhất cho các Doanh nghiệp, là công cụ thực hiện hiệu quả hoạt động IR cho các Công ty đại chúng chưa niêm yết và là trang thông tin toàn diện, chuyên sâu nhất để nhà đầu tư tiến hành phân tích, xem xét lựa chọn các cổ phiếu đầu tư. Lợi thế của Cổ phiếu OTC • Là website tài chính, chứng khoán chuyên sâu về cố phiếu OTC • Co phieu OTC sở hữu một lượng độc giả lớn và các nhà đầu tư giá trị trên thị trường, với số vốn đầu tư lớn và tầm nhìn dài hạn. Họ là những khách hàng và nhà đầu tư rất tiềm năng của doanh nghiệp • Rất nhiều tài khoản đăng ký tham gia giao dịch. Lợi ích Doanh nghiệp/ Tổ chức/ Cá nhân đạt được: • Có rất nhiều  người nhận

FORD VIỆT NAM ÁP DỤNG GIÁ MỚI CHO FORD EVEREST, FORD FOCUS-0963899937

Nhiều ưu đãi giảm giá mua xe hấp dẫn, hỗ trợ khách mua xe với mức giá tốt nhất, vay mua xe lãi suất thấp từ  Đại lý Ford Vinh   Giảm giá tiền mặt hấp dẫn   Tặng gói phụ kiện   Tặng gói bảo dưỡng 2 năm hoàn toàn miễn phí Liên hệ trực tiếp để nhận thêm nhiều ưu đãi: FORD VINH Điện thoại:   0963.899.937 Email:   caotuanvinhford@gmail.com Địa chỉ:   Km 200 Đại Lộ Lê Nin - TP Vinh - Nghệ An THÔNG TIN SẢN PHẨM Giá bán 3 phiên bản  Ford EcoSport  (giá chưa bao gồm mức giảm trừ khuyến mãi) Ford Ecosport Titanium  : 658.000.000 VNĐ=>585.000.000+film Ford Ecosport Black Edition  : 664.000.000 VNĐ => 590.000.000+film Dòng xe SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất Gầm cao 200mm tăng khả năng lội nước đến 500mm. Hộp số tự động 6 cấp Powershift chuyển số êm ái Khoang hành lý rộng rãi đến 705l khi gập hàng ghế sau. Lưới tản nhiệt, hốc đèn sương mù ốp nhựa đen bóng. Thiết kế tem xe mạnh mẽ, thể thao. Chức năng SYNC thông minh, tiện lợi HỖ TRỢ MUA XE  Hỗ trợ nộp thuế trươ

CO PHIEU OTC ĐƯỢC SĂN ĐÓN

Giá cổ phiếu OTC  tăng nhanh trong thời gian gần đây, nhất là với những doanh nghiệp lớn chuẩn bị nộp hồ sơ niêm yết. Những ngày qua, trong khi giá trị giao dịch cổ phiếu trên sàn chính thức liên tục tăng thì cổ phiếu chưa niêm yết, giao dịch phi tập trung (OTC) cũng rất sôi động. Cổ phiếu của các doanh nghiệp (DN) có hoạt động kinh doanh tốt đang được “săn” ráo riết. Nhắm vào các doanh nghiệp lãi lớn Trong vai nhà đầu tư cần tìm mua co phieu OTC , chúng tôi lên sàn giao dịch chứng khoán OTC online sanotc.com. Nhiều cổ phiếu được chào bán với giá chào mua và chào bán chênh nhau không nhiều. Rất nhiều cổ phiếu của những DN lớn, uy tín trên thị trường được chào giá rất cao. Các trang thông tin mua bán  cổ phiếu OTC  đang rất sôi động Điển hình như cổ phiếu Thaco của Công ty CP Ô tô Trường Hải đang có giá trên thị trường không dưới 170.000 đồng. “Hiện công ty này đang hoạt động tốt với mức lợi nhuận luôn cao, tăng trưởng năm sau luôn cao hơn năm trước ít nhất 20%-30%” – một nh